Search

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Tư vấn viên

0983.355.338

Support 1

0983.990.380

Lượt truy cập

  • 7
  • 1148
  • 784,669

CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI VỀ SẢN PHẨM

  23/06/2016

 

 
Câu hỏi Tôi có thể sử dụng ắc quy ô tô cho các mục đích khác không? 
Trả lời  Chỉ nên sử dụng ắc quy theo công suất tối đa đã được quy định. Có nhiều loại ắc quy khác nhau, bao gồm ắc quy cho xe hơi, ắc quy đi biển, ắc quy công nghiệp, và nên sử dụng cho phù hợp. 
Câu hỏi Tôi biết rằng axit dùng cho ắc quy có chứa axit sulfuric. Tôi nên làm gì nếu tôi có sự tiếp xúc với axit dùng cho ắc quy? 
Trả lời  Axit sulfuric (hỗn hợp của axit sulfuric và nước). Thành phần axit sulfuric rất độc hại và có thể làm hỏng bất cứ vật gì mà nó tiếp xúc, bao gồm cả quần áo và các thứ khác. Phải hết sức thận trọng để ngăn chặn sự tiếp xúc của axit với da, nó có thể gây ra cảm giác nóng và cần phải ngay lập tức rửa sạch với nước. Ngoài ra, phải bảo đảm để axit không tiếp xúc với mắt, mũi và miệng. 
Câu hỏi  Tại sao tôi phải để ắc quy tránh xa các đồ vật dễ cháy? 
Trả lời  Trong quá trình sạc và sử dụng của ắc quy, việc vỡ đổ vỡ làm rớt axit trong ắc quy sẽ tạo ra khí hydro, rất dễ cháy và nổ. Tàn lửa, diêm hoặc bật lửa có thể gây nổ hoặc cháy. 
Câu hỏi  Thế nào là nạp quá đầy, các dấu hiệu của ắc quy được nạp quá đầy? 
Trả lời  Một máy phát điện của xe hơi cho ra khoảng 14.4V điện, cung cấp điện cho một ắc quy 12V. Tuy nhiên, đôi khi các sự cố trong máy phát điện có thể dẫn đến trường hợp 15V điện được cung cấp. Đây gọi là quá mức. Nạp quá mức làm giảm đáng kể mức độ axit trong ắc quy, rút ngắn tuổi thọ của ắc quy và cũng có thể gây làm cho việc khởi động xe hơi gặp khó khăn. Trong trường hợp này, phải sửa hệ thống sạc của xe hơi trước khi lắp ắc quy để tránh làm hỏng ắc quy. Sạc quá mức thậm chí có thể xảy ra ngay cả khi sử dụng bộ sạc thường xuyên để sạc ắc quy, có thể dẫn đến hư hỏng. Do đó, nên sử dụng đúng dòng điện để sạc ắc quy. 
Câu hỏi  Axit dùng cho ắc quy ở mức thấp. Điều gì gây ra việc này? 
Trả lời  Ắc quy MF loại truyền thống  được sản xuất bằng cách sử dụng các bản cực chì-antimon (Sb). Mặc dù  antimon góp phần củng cố bản cực, nó cũng gây ra rò rỉ khí, là nguyên nhân chính gây giảm axit trong ắc quy. Tuy nhiên, ắc quy CENE sử dụng bản cực chì-canxi, ngăn chặn rò rỉ khí và dẫn đến giảm rất ít axit trong ắc quy (so với ắc quy MF truyền thống và loại hybrid) trong suốt thời gian sử dụng ắc quy. (Điều này không bao gồm các trường hợp axit trong ắc quy bị giảm xuống do sạc quá mức.) 
Câu hỏi  Tôi không thể nạp lại ắc quy đã hết.
Trả lời  Sulphat hóa xảy ra trên các bản cực của các ắc quy đã hết và các chất hoạt tính trên bản cực chuyển thành axit sulfuric trắng (ví dụ: tình trạng không thể phục hồi được). Thời gian càng lâu càng khó nạp ắc quy đó. Do đó, cần sạc ngay các ắc quy đã hết. Nếu đã qua một tuần thì biện pháp tạm thời là sạc ắc quy bằng cách sử dụng một dòng điện cao hơn dòng điện mà bạn vẫn thường dùng và 5 phút một lần phải kiểm tra. Sau đó, giảm dòng điện xuống 1/20 dung lượng ắc quy và tiếp tục sạc (một lúc) cho đến khi đèn hiển thị có màu xanh. Nếu không thể sạc được thì bạn cần phải thay ắc quy. 
Câu hỏi  Tôi có thể duy trì sử dụng ắc quy đã hết bằng cách sạc? 
Trả lời  Ắc quy xe hơi, là loại ắc quy thứ cấp, có thể sạc lại. Nếu ắc quy đã hết được sạc lại ngay lập tức thì có thể duy trì được 95% thời gian hữu dụng của nó. Tuy nhiên, nếu ắc quy đã hết không được sạc trong một thời gian dài thì nó không chỉ sẽ không sạc đúng cách mà thời gian hữu dụng sẽ bị giảm đáng kể. Do đó, nên sạc ắc quy đã hết càng sớm càng tốt. 
Câu hỏi  Một vài lý do xả ắc quy là gì? 
Trả lời 

Quên tắt thiết bị điện của xe hơi, ví dụ đèn pha, cửa đóng chưa đúng cách làm cho đèn bên trong vẫn bật, hành lý quá tải trong thùng sau xe khiến cho thùng xe không được đóng đúng cách.

*Khi mức tải điện vượt quá công suất bộ phát điện của xe.

(Ví dụ. Khi xe ở trạng thái chạy không, chỉ 10-30% công suất bộ phát điện được sử dụng. Tuy nhiên, quá trình xả điện ắc quy có thể xảy ra nếu có phụ tải điện quá mức tại điểm này. Gia tăng số lượng phụ tùng điện trong xe)

*Thời gian di chuyển dài với tốc độ thấp hoặc quá tải điện khi lái xe ban đêm.

(Ví dụ. Lái xe trong điều kiện giao thông thành phố, việc dừng và đi trên đường cao tốc tắc nghẽn cùng với việc sử dụng quá mức điều hòa không khí và các bộ phận điện khác)

*Các vấn đề xảy ra với bộ điều chỉnh điện áp (các vấn đề xảy ra với các bộ phận điện)

*Sự kết nối kém giữa các đầu cực và cáp (các đầu cực sạch và/hoặc bôi trơn)

*Đỗ xe trong thời gian dài.

*Trục trặc trong thiết bị khởi động (đánh lửa), yêu cầu đánh lửa quá mức. (Đặc biệt vào mùa đông).

*Dây đai quạt làm mát lỏng (Giảm công suất bộ phát điện)

*Mài mòn dây bọc ở những chiếc xe cũ hơn, có thể sử dụng dòng điện cho bộ phận khác của xe.

*Ắc quy cũ (thay ắc quy).

Bình luận

Tin tức mới