KIỂM TRA SỰ CỐ
Áp dụng bảng liệt kê theo từng bước để kiểm tra tình trạng của ắc quy.
Bước 1: Kiểm tra bề mặt bên ngoài của ắc quy
Những hư hại xảy ra với bề mặt bên ngoài (ví dụ, các vết nứt) của ắc quy có thể gây rò rỉ dung dịch điện phân, đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng ăn mòn trong xe. Bề mặt ắc quy bị bẩn cũng có thể gây ra hiện tượng phóng điện, do đó, bề mặt ắc quy cần phải được giữ càng sạch càng tốt.
Bước 2: Kiểm tra tỷ trọng kế ( Mắt thần)
Bước 3: Đo điện áp (OCV)
Sau khi tắt động cơ xe, nên để xe nghỉ ngơi ít nhất 1 giờ đồng hồ trước khi đo điện áp.
Dung lượng còn lại (Phần trăm điện tích) |
OCV |
---|---|
100% | 12,78 V |
85% | 12,65 V |
65% | 12,47 V |
50% | 12,32 V |
25% | 12,07 V |
0% | 11,78 V |
Điện áp (OCV) theo liều lượng duy trì với điều kiện thực tế nói chung giống với điện áp trong sản phẩm của tất cả các loại và không được áp dụng.
Bước 4: Đo lường bằng cách sử dụng máy kiểm tra bình điện
Hãy đến đại lý gần nhất để kiểm tra.
Ắc quy của tôi không làm việc
- Kiểm tra màu hiển thị trên tỷ trọng kế.
- Đo điện áp (OCV).
- Kiểm tra hiện tượng ăn mòn, quãng đường đã đi.
- Kiểm tra tên ắc quy, ngày sản xuất.
- Kiểm tra bất cứ dấu hiệu nào tác động xấu lên bề mặt của bình ắc quy.
- Kiểm tra các cực.
- Kiểm tra mức dung dịch điện phân.